Elon Musk yêu cầu các nhà quảng cáo trên Twitter/X

Sự kiêu ngạo của Elon Musk‘ lại được thể hiện đầy đủ vào ngày hôm nay, với Twitter/X Giám đốc điều hành yêu cầu rõ ràng các nhà quảng cáo lớn như Disney hãy “đi chết tiệt đi” đồng thời tuyên bố công ty sẽ chết nếu không có họ. Đó có lẽ không phải là quyết định kinh doanh thông minh nhất nếu anh ấy lo lắng về việc đảm bảo nền tảng truyền thông xã hội tồn tại.

Musk lên sân khấu tại The New York Times‘ Hội nghị thượng đỉnh DealBook vào thứ Tư, tổ chức một cuộc phỏng vấn trên phạm vi rộng bao gồm mọi thứ từ Cybertruck của Tesla đến cuộc tranh giành quyền lực tại OpenAI, trước sự tán thành gần đây của ông đối với một thuyết âm mưu bài Do Thái.

Chính điều sau đã thúc đẩy các thương hiệu lớn như Apple, Disney và IBM< /span>nền tảng này đang hiển thị cho các nhà quảng cáo’ bài đăng cùng với nội dung của Đức Quốc xã tạm dừng chi tiêu trên Twitter/X vào đầu tháng này, cùng với báo cáo rằng

Tuy nhiên, Musk dường như không mấy hối hận về cuộc tranh cãi, nói rằng ông “không có vấn đề gì khi bị ghét” và điều đó “nghĩ lại thì [lẽ ra anh ấy] không nên trả lời bài đăng cụ thể đó.” Anh ấy đã nói rằng anh ấy rất tiếc nếu bài đăng của anh ấy khuyến khích những người bài Do Thái và rằng “không phải là một chuyến đi xin lỗi.” là chuyến thăm Israel gần đây của anh ấy

Mặc dù vậy, hai tuần sau, Musk vẫn không xóa phản hồi của mình và xem các công ty’ miễn cưỡng coi mình là “tống tiền.”

“Tôi hy vọng họ ngừng [quảng cáo]. Đừng quảng cáo,” Musk nói. “Nếu ai đó định tống tiền tôi bằng quảng cáo, hãy tống tiền tôi bằng tiền? Đi chết tiệt đi. Đi. Mẹ kiếp. Bản thân bạn. Rõ chưa? Tôi hy vọng nó là. Này Bob [Iger, Giám đốc điều hành Disney], nếu bạn là khán giả.”

Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger đã phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh vào đầu giờ chiều, mặc dù ông ấy đã áp dụng một cách tiếp cận ít đối kháng thẳng thắn hơn đối với toàn bộ tình huống. Nói rằng anh ấy vẫn dành sự tôn trọng đáng kể cho Musk và những thành tựu của anh ấy, Iger giải thích rằng việc liên kết với Musk hoặc Twitter/X là “không phải điều gì đó dành cho [Disney]” sau “vị trí anh ấy đảm nhận một cách khá công khai.”

Mặc dù không rõ liệu Iger có tham gia buổi nói chuyện của Musk hay không, nhưng một người trong số khán giả đó là Giám đốc điều hành Twitter/X Linda Yaccarino. cựu giám đốc quảng cáo tại NBCUniversal, Yaccarino rõ ràng đã được bổ nhiệm để quản lý các hoạt động kinh doanh và nhà quảng cáo của Twitter/X — < a i=3>một nhiệm vụ chắc chắn đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều do những nhận xét của Musk.

Mặc dù vậy, Musk từ chối nhận trách nhiệm về tác động của những tuyên bố của mình đối với khả năng kinh doanh của Twitter/X. Thay vào đó, tỷ phú nhấn mạnh rằng nếu Twitter/X phá sản, lỗi hoàn toàn thuộc về các nhà quảng cáo đã bỏ trốn, trái ngược với những quyết định của ông với tư cách là chủ sở hữu của nó đã khiến họ rời bỏ.

“Việc tẩy chay quảng cáo này sẽ làm gì [là] nó sẽ giết chết công ty” Musk nói. “Và cả thế giới sẽ biết rằng những nhà quảng cáo đó đã giết chết công ty.”

Musk cho rằng các nhà quảng cáo có thể lập luận rằng chính ông đã giết chết Twitter/X bằng cách đưa ra những tuyên bố khiến họ không thoải mái khi tiếp tục sử dụng nền tảng này. Tuy nhiên, Musk dường như quan tâm nhiều hơn đến những người theo dõi mình hơn. ý kiến ​​hơn là chịu trách nhiệm hoặc đảm bảo Twitter/X có thể tiếp tục hoạt động.

“Hãy xem Trái đất phản ứng thế nào với điều đó” Musk cay đắng nói. “Cả hai chúng tôi sẽ đưa ra trường hợp của mình và chúng tôi sẽ xem kết quả ra sao.”

Với tốc độ này, bất kể số lượng chỉ trích có liên quan, kết quả có thể bao gồm cái chết từ từ và đau đớn của Twitter/X.

Scroll to Top